Tiết lộ bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí

5/5 - (1 bình chọn)

Hôm nay, chuyên gia của Nam Cường sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số bí quyết xây nhà tiết kiệm ⅓ chi phí.

1. Chọn đất

Nếu bạn đã có sẵn đất để xây nhà thì bỏ qua lưu ý này. Đối với những người mua đất xây nhà thì phải ghi chú lại ngay những bí quyết chọn đất dưới đây để không tốn kém chi phí khi làm móng, xây nhà.

– Chọn mảnh đất có hình dáng vuông vức, bằng phẳng, cao ráo. Tránh những nơi thấp, dễ ngập úng, bạn sẽ tốn thêm chi phí cho việc xây nền cao.

– Tham khảo chuyên gia hoặc những người có hiểu biết về địa chất, tránh mua phải những nơi đất sét, đất nhão, đất địa tầng yếu. Trường hợp rủi ro, bạn sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ (tăng dao động từ 20-30% so với đất tốt) cho việc gia cố móng như ép cọc, khoan nhồi, đóng cừ tràm. Nếu sau này có ý định sửa nhà, phần móng cũng sẽ lại tiếp tục “ngốn” tiền của bạn.

– Nhớ xem xét kĩ hệ thống thoát nước của khu vực xung quanh, tránh phát sinh chi phí làm cống, ống dẫn.

chọn đất là bí quyết xây nhà tiết kiệm

Lựa chọn đất vuông vức, cao ráo để tiết kiệm chi phí làm móng, san lấp mặt bằng

2. Lựa chọn phong cách của ngôi nhà

Phong cách ngôi nhà sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra để chi trả cho việc thi công. Nhà theo phong cách biệt thự, cổ điển cầu kỳ đương nhiên sẽ mất nhiều chi phí xây dựng hơn so với một ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản, đây cũng là một bí quyết xây nhà tiết kiệm.

Nếu bạn có ngân sách vừa phải, hãy chọn phong cách nhà hiện đại, với đường mái và cửa sổ đơn giản. Thay vì những kiểu thiết kế lạ mắt, khác thường, hãy chọn kiểu nhà hình chữ nhật vuông vắn, ít chi tiết trang trí.

3. Lựa chọn vật liệu

Vật liệu là yếu tố quyết định phần lớn liệu bạn có thể xây nhà giá rẻ hay không. Trong khâu sử dụng vật liệu, bạn sẽ chú ý tới vật liệu xây dựng, nước sơn và vật liệu nội thất.

Với vật liệu xây dựng, bên cạnh việc nghiên cứu chất liệu mình ưa chuộng và quan sát giá thành, bạn nên để ý đến vật liệu mới. Lấy ví dụ hiện tại thị trường đang có loại gạch block, được đúc với hỗn hợp xi măng, đá, cát nhưng bằng phương pháp mới. Gạch block được đánh giá bền bỉ, nhưng thân thiện với môi trường hơn gạch nung. Đặc biệt nếu dùng gạch block bạn sẽ giảm được khoảng 30% chi phí. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc và là một bí quyết xây nhà tiết kiệm.

Trong phần vật liệu nội thất, một lời khuyên đáng giá là không nên chạy theo mốt. Lấy ví dụ gạch ốp, thiết bị phòng ngủ, nhà vệ sinh… bạn nên mua model cũ. Chẳng ai để ý một thiết kế “thời thượng” trong nhà làm gì, mà việc dùng model cũ (chứ không phải mua đồ cũ) sẽ giúp bạn có được vật liệu tốt với giá thành giảm. Bao giờ model mới ra cũng sẽ khiến model cũ của năm trước xuống giá.

chọn vật liệu xây dựng

Lựa chọn vật liệu model cũ để tiết kiệm

4. Chọn thép xây dựng nhà

– Tính toán trước số lượng vật liệu sẽ dùng cùng chi phí theo giá thị trường ở thời điểm hiện tại để kiểm soát được tổng chi phí.

– Chọn thương hiệu uy tín trong nước như: nhà máy thép xây dựng Thái Nguyên, công ty Thép Miền Nam, Thép Pomina, Thép Hòa Phát, công ty Thép Việt Nam… Cần chú ý đến giấy chứng nhận quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO hoặc giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) đối với thép nhập khẩu, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn trong xây dựng nhà.

– Khảo sát lại giá cả một lần nữa để chọn được nhà cung cấp tốt cả về chất lượng lẫn giá cả. Bạn có thể truy cập vào các trang rao vặt Hà Nội và TPHCM để tham khảo giá.

– Giá thép Hòa Phát là thấp nhất và cao nhất là thép Việt Nhật.

chọn thép bí quyết xây nhà tiết kiệm

Lựa chọn hãng thép giá rẻ, chất lượng tốt là bí quyết xây nhà tiết kiệm

5. Chọn thiết kế

Thiết kế dĩ nhiên quan trọng vì nó là bộ mặt cho toàn bộ ngôi nhà của bạn về sau. Tuy nhiên, thiết kế cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị, mức tiền phải bỏ ra. Đây là điểm đáng lưu tâm cho những người muốn xây nhà giá rẻ.

Một trong những cách xây nhà tiết kiệm hữu hiệu nhất là hãy thiết kế bên trong cho khoa học, tận dụng các bức tường, các chi tiết nhỏ nhất để hỗ trợ chi tiết khác. Lấy ví dụ, bạn có thể tận dụng khoảng không gian bên chân cầu thang để làm bàn tiếp khách. Đây là cách vừa không để phí phần mép cầu thang, vừa tạo cảm giác ấm áp, thân thiện.

Càng tận dụng tốt không gian từ thiết kế, càng ít chi tiết thừa, dĩ nhiên cả số tiền lẫn thời gian thi công sẽ được rút ngắn. Nếu chịu khó sáng tạo, nghiên cứu các kiểu sắp xếp nội thất, đây sẽ là một điểm không nhỏ trong bí quyết xây nhà tiết kiệm.

6. Chọn nhà thầu

Chọn nhà thầu cũng là một yếu tố quan trọng trong bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí tối ưu

Một nhà thầu uy tín về giá cả, nhân công và thời gian thi công là điều tuyệt vời nhất mà người xây nhà muốn có. Với mong ước xây nhà tiết kiệm, bạn hãy chú ý đặc biệt đến vấn đề này.

Nếu không có quan hệ trong ngành này, không còn cách nào khác bạn hãy tham khảo từ những người đã xây nhà trước đó. Ngoài ra, mạng internet luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm tra chất lượng, giá thầu trong gói…

Một điều đáng lưu ý nhất là hãy bàn bạc thật kĩ, giao kèo thật kĩ từng chi tiết với nhà thầu/công ty xây dựng. Đây là khâu quan trọng ảnh hưởng đến chi phí phát sinh sau này, và là điểm mấu chốt của bí quyết xây nhà tiết kiệm.

 

đơn vị thi công xây nhà tiết kiệm

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín để đảm bảo tiến độ và tiết kiệm chi phí

7. Chọn nhân công

Thông thường, nhân công cũng sẽ là khâu các nhà thầu tự lo theo nguyên tắc. Tuy vậy, một “tuyệt chiêu” để xây nhà tiết kiệm là hãy chỉ sử dụng nhân sự của nhà thầu trong quá trình xây nhà. Mọi khâu dọn dẹp, bày trí, nội thất sau đó hãy tận dụng sự giúp đỡ của người thân, bạn bè trong mức độ cho phép. Đây là biện pháp cắt giảm chi phí phải trả cho nhân công.)

Lưu ý: Để không phải đau đầu tính toán, sắp xếp công việc thì chủ đầu tư có thể lựa chọn một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí xây nhà khác-thi công trọn gói. Đây là dịch vụ mới xuất hiện tại các công ty xây dựng. Lựa chọn gói dịch vụ này gia chủ sẽ được mua tất cả nguyên vật liệu theo giá niêm yết của nhà sản xuất, không bị đội giá, mọi thứ đều minh bạch. Đặc biệt, đội ngũ thi công thuộc các công ty xây dựng luôn chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên ngành, đảm bảo ngôi nhà của bạn không những tiết kiệm chi phí mà thẩm mỹ cũng vượt trội hơn. Nam Cường đã từng thi công trọn gói cho nhiều công trình, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho gia chủ và giúp gia chủ có những bí quyết xây nhà tiết kiệm.